26 เมษายน 2553

Wallzo & Hot Chip



สังเกตไหมว่า ดีไซเนอร์ส่วนใหญ่จะผูกพันธ์กับเสียงดนตรี ยกตัวอย่างง่ายๆ Sagmeister เขายืนยันเลยว่าการที่ได้ดีไซน์ปกให้กับวงดนตรีที่เขาคลั่งไคล้นี่มันสนุกยิ่งกว่าอะไร เช่นปก Lou reed หรือ David byrne หรืออย่าง Peter Saville เจ้าพ่อปก suede ก็เช่นกัน มันเป็นความฝันอย่างนึงเหมือนกันนะที่เราได้ดีไซน์ปกให้กับวงที่เราชอบ ได้ทดลองทำอะไรใหม่ๆ โดยที่ตัวศิลปินเองก็เปิดกว้างให้ทำ มันคงจะเจ๋งมากถ้าทำให้ออกมาสนุกและพอใจทั้ง 2 ฝ่าย อย่าง wallzo สตูดิโอ จาก London ,UK ก็เช่นกัน พอเพิ่งดู mv ของ Hot Chip ไปเมื่อไม่นาน ก็นึกได้ว่าอยากเห็นปกอัลบั้ม วงนี้ก็ขึ้นชื่ออยู่แล้วเรื่องความสร้างสรรค์ไม่ซ้ำใคร(วงโปรด) ทำดนตรีให้เป็นศิลปะ เพราะฉนั้นปกอัลบั้มก็ต้องโคตรอาร์ตไม่แพ้กัน ซึ่ง wallzo ก็ conceptual เฉียบคมมากอย่าบอกใคร แต่ละปกของ wallzo ออกแบบสะท้อนความเป็น Hot Chip ได้อย่างล้ำจินตนาการ wallzo เผยความคูลไว้ว่า...



"สำหรับอัลบั้มที่ 4 ของ hot chip ทางวงเองหลงไหลในการประดิษฐ์และเสน่ห์ของงาน hand-made เลยอยากให้ทำมากกว่าเดิม โดยในขณะที่ก็ต้องมีคอนเสบที่แข็งแรงไปพร้อมๆกัน โดยการทดลองครั้งแรกคือ การเอาสายสลิงผ้าที่ไว้ใช้ในการติดตั้งพวกงานประติมากรรมในแกลลอรี่ หรือ พิพิธภัณฑ์มาโยงที่ตัว object สื่อความรู้สึกถึงสิ่งของที่มันมีค่ามาก และสมควรที่จะได้รับการดูแลอย่างดี โดยผ่านมุมมองของคอมเสบเพลงในอัลบั้มนี้ พวกเราจึงใช้ object ที่มัน surrealist และดูคลาสสิค บนปกนี้พวกเราดัดแปลงโดยการเรนเดอร์ความหยาบลงไป และใส่สไตล์เชยๆ ที่เดี๋ยวนี้ไม่ค่อยนิยมทำกัน"

มันเป็นอะไรที่เรียกได้ว่าเลยระดับคำว่าสวย กว่าเราจะสามารถทำงานได้ถึงขั้นนั้นคงต้องอีกหลายสิบปีแสงกระมัง เป็นไงล่ะ แค่นี้ก็ซี๊ดแล้ว ไปดูความซี๊ดต่อที่ >> http://www.wallzo.com/#/projects/onelifestand

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น