04 สิงหาคม 2553

ระหว่างทาง

บ่อยครั้งที่เราดูงาน art exhibition ต่างๆ รู้สึกว่างานนี้สวยคอนเสบงานนี้ดี แต่กลับไม่ได้รู้สึกผูกพันธ์หรือมีส่วนร่วมในอารมณ์ของงานนั้นลึกซึ้งเท่าไร เราเข้าใจว่าเพราะอารมณ์ร่วมส่วนใหญ่มันตกไปที่ตัว artist กับกระบวนการในการทำงาน เลยไม่แปลกใจว่าเมื่อ artist ทำงานเสร็จเขาจะรู้สึกอิ่มเอม(เราก็ด้วย) แต่นั่นไม่ได้หมายถึงเขาอิ่มเอมแค่ผลลัพท์ เขาอิ่มเอมในขั้นตอนและวิธีการสร้างงานของเขา ซึ่งส่วนใหญ่แล้ววิธีการคิดและลงมือทำคือสิ่งที่เราสนใจมากที่สุด มันอาจจะมากกว่าผลลัพท์ที่ได้ด้วยซ้ำไป เพราะในห้วงที่เรากำลังสนุกกับการทดลอง เราอาจจะเจออะไรระหว่างทางที่ไม่คาดคิด ซึ่งนั่นคืออารมณ์ร่วมที่ขาดหายไปในระหว่างทาง
...ลองมาดู 'ระหว่างทาง' ของศิลปินชื่อดังเหล่านี้กัน

ROJO®NOVA work in progress (week04) from ROJO® on Vimeo.



ROJO®NOVA work in progress (week03) from ROJO® on Vimeo.



ROJO®NOVA work in progress (week02) from ROJO® on Vimeo.



ROJO®NOVA work in progress (week01) from ROJO® on Vimeo.

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น